Logo
Loading...


  • Báo cáo mới của Unity đi sâu vào tình trạng kiếm tiền từ trò chơi di động



    77% người chơi có hành động mua hàng trong ứng dụng (IAP) thường diễn ra trong vòng hai tuần đầu tiên sau khi tải xuống, theo báo cáo “Tăng trưởng và kiếm tiền trên thiết bị di động năm 2023” của Unity. Do đó, những người chơi chưa mua hàng trong game trong khoảng thời gian này nên được coi là ứng cử viên chính cho các phương thức kiếm tiền khác, chẳng hạn như quảng cáo bên trong game.

    Unity xác định phạm vi giá từ $1,01 đến $5,00 là điểm hấp dẫn để khiến người dùng mua lần đầu, nhưng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định hình thức IAP nào mang lại doanh thu cao nhất: 56% tổng doanh thu iOS và 58% doanh thu Android đến từ đơn vị tiền tệ trong game, các sự kiện giảm giá và bundle.

    Về mặt kiếm tiền từ tập người chơi hiện tại, Unity chỉ ra rằng quảng cáo có tặng thưởng giữa các màn chơi có mức độ tương tác cao hơn so với quảng cáo được đặt ở nơi khác trong 55% số tựa game. Trong khi đó, quảng cáo pop-up được chứng minh là ít hấp dẫn nhất trong tất cả các hình thức quảng cáo có tặng thưởng.



    Xét về độ hiệu quả hàng đầu về mức độ tương tác, phần thưởng bổ sung (additional rewards), đơn vị tiền tệ trong game và cơ chế gacha chiếm tổng cộng 47%, với phần thưởng bổ sung chiếm gần 20% tổng số lượt tương tác.

    Tầm quan trọng của cách tiếp cận đa dạng

    Báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giới thiệu các phương pháp kiếm tiền từ quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như tường ưu đãi - một hình thức quảng cáo cung cấp cho người chơi danh sách các ưu đãi và thử thách cần hoàn thành để đổi lấy phần thưởng trong game. Một chiến lược đa dạng không chỉ bổ sung hiệu quả cho chiến lược IAP mà còn tăng khả năng giữ chân người chơi tốt hơn.

    Trong các tựa game triển khai tường ưu đãi, chúng chiếm trung bình 33% tổng doanh thu quảng cáo, với khoản thanh toán cao tới 68 đô la cho người dùng mua ưu đãi nhiều phần thưởng. Báo cáo nhấn mạnh khả năng của tường ưu đãi trong việc xây dựng nền kinh tế game linh hoạt và hiệu quả. Điều này là do phương pháp này tạo ra nhiều tùy chọn hơn cho những người chơi có mức độ tương tác khác nhau để tiếp tục, trong khi các nhà quảng cáo sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để đổi lấy người dùng chất lượng cao. Ngoài ra, tường ưu đãi cho phép các studio game mở rộng nhóm nhà quảng cáo sẵn sàng mua khoảng không quảng cáo của họ, khai thác các thương hiệu sinh lợi.

    Những người chơi game đua xe (racing) và đánh bài (card games) tỏ ra đặc biệt dễ kiếm tiền từ tính năng tường ưu đãi, với phương pháp này lần lượt chiếm 45% và 42% doanh thu quảng cáo. Trong số các thể loại được khảo sát, chỉ có thể loại phiêu lưu thu hút ít hơn 20% doanh thu quảng cáo từ tường ưu đãi.

    Unity nêu bật một số chiến lược mà nhà sản xuất game có thể sử dụng để tối đa hóa doanh thu của tường ưu đãi, chẳng hạn như hiển thị điểm truy cập tính năng rõ ràng cho người dùng, giữ cho ưu đãi luôn mới mẻ và đảm bảo thương hiệu nhất quán với ứng dụng. Ngoài ra, báo cáo lưu ý rằng chỉ Android mới cho phép cung cấp nhiều phần thưởng, khiến nó trở thành thị trường sinh lợi hơn cho tường ưu đãi.

    Cách tối đa hóa lợi nhuận

    Cuối cùng, báo cáo đi sâu vào các phương pháp mà các nhà sản xuất game có thể sử dụng để tối đa hóa doanh thu trong ứng dụng.
    Trong số 15 thể loại game được khảo sát, 11 thể loại có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất bằng cách quảng cáo trong các game hyper casual. Bản thân thể loại hyper casual có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất khi quảng cáo trong thể loại này, với 4,68%. Tiếp theo là game đua xe với 4,13% và game hành động với 3,87%.

    Các nhà sản xuất game có thể tăng cơ hội thành công bằng cách nhắm mục tiêu đến các quốc gia khác, cụ thể là các quốc gia Cấp 2 như Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Bằng cách xác định thị trường nào quan tâm nhiều hơn đến một số thể loại nhất định, các nhà sản xuất game có thể tối đa hóa lợi tức đầu tư của họ. Ví dụ: tỷ lệ nhấp (CTR) cho quảng cáo game thể thao ở Nhật Bản cao hơn 13% so với mức trung bình của các quốc gia Cấp 2, trong khi CTR cho game đua xe thấp hơn 7% so với mức trung bình. Do đó, các nhà sản nên khôn ngoan khi tính đến các sở thích thị trường này để quyết định nơi quảng cáo thể loại game cụ thể.



    Cuối cùng, các trang cửa hàng tùy chỉnh có thể cho phép nhà phát triển xây dựng trải nghiệm riêng biệt phù hợp với quảng cáo và thông điệp cụ thể, mang lại trải nghiệm người dùng nhất quán và cải thiện hiệu suất tổng thể. Điều này cũng cho phép các nhà quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn với cả tài nguyên và ngân sách chiến dịch quảng cáo. Thể loại giải đố (puzzle) dẫn đầu về các trang cửa hàng tùy chỉnh, chiếm hơn 40% tổng số trò chơi sử dụng phương pháp này. Tiếp theo là thể loại sòng bạc (casino) và trò chơi phong cách sống (lifestyle), cả hai đều chiếm hơn 10% tổng số.

    (Nguồn: Pocket Gamer)