Logo
Loading...


  • Báo cáo eCPM trên thiết bị di động của Appodeal Q2 năm 2023 tiết lộ dữ liệu mới về quý đầu tiên của năm 2023 và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị cho nhà phát hành và nhà quảng cáo trên thiết bị di động



    Nghiên cứu mới nhất từ “Báo cáo eCPM trên thiết bị di động của Appodeal trong Q2 năm 2023” đưa ra dữ liệu mới về quý đầu tiên của năm 2023 và tiết lộ thông tin chi tiết có giá trị cho nhà phát hành và nhà quảng cáo trên thiết bị di động.

    Chúng tôi đã phân tích dữ liệu mới nhất và hôm nay chúng tôi mang đến cho bạn ba danh sách có thông tin chi tiết quan trọng hàng đầu về xu hướng eCPM cho Quảng cáo có tặng thưởng (Rewarded Ads), Quảng cáo xen kẽ (Interstitials) và Quảng cáo biểu ngữ (Banner Ads) trên các thiết bị iOS và Android.

    Báo cáo eCPM năm 2023 Q1 cho thấy các mô hình khác biệt giữa thị trường trưởng thành và thị trường mới nổi trên nền tảng iOS và Android.

    Dữ liệu nêu bật rằng các thiết bị iOS luôn đạt được giá trị eCPM cao hơn ở các quốc gia đối với quảng cáo có tặng thưởng và quảng cáo xen kẽ. Tuy nhiên, đối với quảng cáo biểu ngữ, dữ liệu cho thấy các thiết bị Android đạt được giá trị eCPM cao hơn ở các quốc gia trưởng thành.



    Ở các quốc gia trưởng thành, Hoa Kỳ, Úc và Vương quốc Anh là những quốc gia hoạt động hiệu quả nhất về Quảng cáo xen kẽ, đặc biệt là Nhật Bản. Hầu hết các quốc gia này đã nhận thấy eCPM của họ tăng 20% vào cuối quý.

    Một số thị trường mới nổi cũng có mức tăng ổn định, chẳng hạn như Ả Rập Xê Út và Ấn Độ cho thấy tiềm năng tăng trưởng cho cả iOS và Android trong quảng cáo có tặng thưởng và quảng cáo xen kẽ. Tuy nhiên, trên các quảng cáo biểu ngữ, Nga dường như là một ứng cử viên nặng ký để xem xét.

    Chúng tôi đã liệt kê những hiểu biết mới nhất. Chúng tôi tin rằng đó là những điểm nổi bật vô giá nhất đối với nhà quảng cáo và nhà phát hành trên thiết bị di động. Giờ đây, bạn có thể đưa ra các quyết định sáng suốt và tối ưu hóa các chiến dịch kiếm tiền trên thiết bị di động của mình để có kết quả tốt nhất.



    eCPM quảng cáo có tặng thưởng trên iOS luôn vượt trội so với Android ở các quốc gia trưởng thành.
    1. eCPM iOS ở các quốc gia trưởng thành luôn vượt trội so với eCPM Android, trong đó Hoa Kỳ là nước dẫn đầu. Vào tháng 12, eCPM cho Quảng cáo có tặng thưởng trên thiết bị iOS ở Hoa Kỳ là 21,49 đô la và duy trì ở mức 20,5 đô la cho đến tháng 3. Ngược lại, eCPM cho Quảng cáo có tặng thưởng trên thiết bị Android ở Hoa Kỳ bắt đầu ở mức 18,36 đô la vào tháng 12 và đạt 18,40 đô la vào tháng 3.
    2. Tại các thị trường trưởng thành, Nhật Bản Hàn Quốc cho thấy giá trị eCPM ấn tượng đối với các thiết bị iOS, trong đó Nhật Bản giảm nhẹ vào tháng 2 ($17,46) trước khi phục hồi vào tháng 3 ($18,50). Hàn Quốc đạt đỉnh vào tháng 1 ở mức 21,65 đô la, sau đó giảm dần xuống còn 18,74 đô la vào tháng 3.
    3. Trong số các thị trường trưởng thành, Đức có biến động đáng kể nhất về giá trị eCPM cho thiết bị iOS, giảm từ 11,25 đô la vào tháng 12 xuống còn 9,88 đô la vào tháng 2, trước khi tăng trở lại 10,22 đô la vào tháng 3.
    4. các thị trường mới nổi, khoảng cách eCPM giữa hai nền tảng nhỏ hơn ở các thị trường trưởng thành. Tại Ả Rập Xê Út, giá trị eCPM cho Quảng cáo có tặng thưởng trên thiết bị iOS đã có mức tăng trưởng đáng kể, từ 12,06 đô la vào tháng 12 lên mức cao nhất là 15,12 đô la vào tháng 3. eCPM của Android ở Ả Rập Xê Út cũng có xu hướng tăng lên, đạt 4,07 đô la vào tháng 3.
    5. eCPM của Nam Phi cho Quảng cáo có tặng thưởng trên thiết bị Android vẫn tương đối ổn định, dao động trong khoảng từ 2,65 đô la vào tháng 12 đến 2,41 đô la vào tháng 3. Điều này trái ngược với những biến động đáng kể hơn được thấy ở các nước như NgaBa Lan.
    Vào tháng 3, eCPM của quảng cáo xen kẽ trở lại mức chỉ thấy vào năm 2022.
    • Trong số các quốc gia trưởng thành, giá trị eCPM cho Quảng cáo xen kẽ trên thiết bị iOS thường cao hơn giá trị trên thiết bị Android.
    • Hoa Kỳ liên tục dẫn đầu, với giá trị eCPM tăng từ 14,89 đô la vào tháng 12 năm 2022 lên 14,02 đô la vào tháng 3 năm 2023. Trong cùng thời gian, các quốc gia trưởng thành khác cũng có mức tăng trưởng, chẳng hạn như Úc, với mức tăng từ 10,84 đô la lên 12,19 đô la.
    • Ở các thị trường trưởng thành, Vương quốc AnhĐức đã chứng minh mức tăng trưởng eCPM ổn định trên thiết bị iOS. eCPM của Vương quốc Anh đã tăng từ 7,69 đô la vào tháng 12 năm 2022 lên 7,97 đô la vào tháng 3 năm 2023, trong khi giá trị eCPM của Đức tăng từ 7,18 đô la lên 7,27 đô la. Tuy nhiên, các quốc gia này có giá trị eCPM thấp hơn trên thiết bị Android, với eCPM của Vương quốc Anh tăng từ 6,43 đô la lên 6,01 đô la và eCPM của Đức tăng từ 5,24 đô la lên 4,95 đô la.
    • Đối với các quốc gia mới nổi, eCPM của iOS thường vượt quá eCPM của Android. Ả Rập Xê Út nổi bật với mức tăng trưởng đáng kể về giá trị eCPM cho Quảng cáo xen kẽ trên thiết bị iOS, bắt đầu từ 7,61 đô la vào tháng 12 năm 2022 và đạt mức cao nhất là 8,26 đô la vào tháng 3 năm 2023. eCPM cho các thiết bị Android ở Ả Rập Xê Út cũng có xu hướng tăng tương tự, đạt 3,78 đô la vào tháng 3 2023.
    • Nam Phi đã trải qua những biến động về giá trị eCPM cho Quảng cáo xen kẽ trên cả thiết bị iOS và Android. Trên thiết bị iOS, eCPM đã giảm từ 3,8 đô la vào tháng 12 năm 2022 xuống còn 2,45 đô la vào tháng 2 năm 2023 trước khi tăng trở lại mức 3,31 đô la vào tháng 3 năm 2023. Trong khi đó, eCPM của Android đã tăng từ 3,38 đô la vào tháng 12 năm 2022 lên 2,72 đô la vào tháng 3 năm 2023.

      Hoa Kỳ và Nga có cùng eCPM trên iOS cho quý 2 năm 2023
      • Ở các quốc gia trưởng thành, giá trị eCPM cho Quảng cáo biểu ngữ trên thiết bị iOS thường thấp hơn giá trị trên thiết bị Android.
      • Tại Hoa Kỳ, giá trị eCPM đã tăng từ 0,4 đô la vào tháng 12 năm 2022 lên 0,32 đô la vào tháng 3 năm 2023. Đồng thời, các quốc gia trưởng thành khác cũng trải qua những biến động hoặc tăng nhẹ, chẳng hạn như Canada, nơi có giá trị eCPM tăng từ 0,31 đô la lên 0,27 đô la.
      • Đối với các thị trường phát triển, giá trị eCPM cho Quảng cáo biểu ngữ trên thiết bị Android có xu hướng tăng lên, trong đó Hoa Kỳ cho thấy mức tăng đáng kể nhất, từ 0,88 đô la vào tháng 12 năm 2022 lên 0,79 đô la vào tháng 3 năm 2023. Các quốc gia khác, chẳng hạn như Vương quốc Anh Đức, cũng cho thấy sự tăng trưởng về giá trị eCPM, lần lượt đạt $0,29 và $0,25.
      • Trong số các quốc gia mới nổi, giá trị eCPM cho Quảng cáo biểu ngữ trên thiết bị iOS thường vượt qua giá trị trên thiết bị Android. Nga cho thấy giá trị eCPM cho Quảng cáo biểu ngữ trên thiết bị iOS đã tăng đáng kể, từ 0,32 đô la vào tháng 12 năm 2022 lên 0,34 đô la vào tháng 3 năm 2023. Trong khi đó, giá trị eCPM cho các thiết bị Android ở Nga đã tăng đáng kể hơn, từ 0,22 đô la vào tháng 12 năm 2022 lên 0,31 đô la vào tháng 12 năm 2022. Tháng 3 năm 2023.
      • Nam Phi đã trải qua các biến thể về giá trị eCPM cho Quảng cáo biểu ngữ trên cả thiết bị iOS và Android. Trên thiết bị iOS, giá trị eCPM bắt đầu ở mức 0,2 đô la vào tháng 12 năm 2022, đạt mức cao nhất là 0,22 đô la vào tháng 2 năm 2023 và ổn định ở mức 0,16 đô la vào tháng 3 năm 2023. Đối với thiết bị Android, giá trị eCPM đã tăng từ 0,23 đô la vào tháng 12 năm 2022 lên 0,25 đô la vào tháng 3 năm 2023.
      Báo cáo eCPM trên thiết bị di động của Appodeal

      Để giúp các studio ứng dụng và trò chơi thúc đẩy chiến lược kiếm tiền của họ trong năm 2023, Appodeal sẽ phát hành bản cập nhật hàng quý mới nhất của Báo cáo quảng cáo trong ứng dụng trên thiết bị di động /eCPM, mang đến cho bạn bản phân tích hoàn chỉnh theo từng tháng với dữ liệu eCPM mới nhất.

      Bên trong Báo cáo eCPM này, bạn có thể điều hướng đến bản đồ thế giới và duyệt các eCPM mới nhất ở mọi quốc gia. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra phân tích hàng tháng của 18 quốc gia hàng đầu, nêu bật những biến động và so sánh giữa các quốc gia, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết có giá trị cho các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị. 

      Appodeal đã phân tích 18 quốc gia khác nhau để cung cấp cho bạn dữ liệu chính xác hơn: Úc, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Mexico, Philippines, Ba Lan, Nga, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Hàn Quốc, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

      Sự đa dạng về quốc gia này sẽ cho phép bạn xác định xu hướng eCPM cho các quốc gia có hành vi người dùng tương tự. Khi bạn đã phát hiện ra quốc gia nào phù hợp với khán giả của mình hơn, bạn sẽ dễ dàng tạo ra các chiến lược hợp lý hơn cho năm 2023.

      (Nguồn: Pocket Gamer)