Logo
Loading...


  • Theo một báo cáo từ AppsFlyer, các ứng dụng và game dành cho thiết bị di động đã bị phát hiện gian lận quảng cáo tiềm ẩn trị giá 5,4 tỷ USD trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Đó là số lượng gian lận nhiều hơn gấp đôi so với năm 2021 và cao hơn 40% đến 46% so với nửa cuối năm 2022.

    Báo cáo cho biết sự gia tăng này có thể đến từ ba yếu tố. Đầu tiên, sự phân tâm của nhà tiếp thị khi phát hành iOS 14.5, chuyển hướng chú ý và nguồn lực khỏi việc chống gian lận. Thứ hai, các nhà tiếp thị ngày nay đang phải đối mặt với tình trạng ngân sách cắt giảm, tạo ra áp lực phải hợp tác với mạng quảng cáo có chi phí thấp hơn, cung cấp ít biện pháp bảo vệ hơn. Và thứ ba, việc cải thiện khả năng phát hiện gian lận đã khiến số lượng trường hợp được báo cáo tăng mạnh.

    Báo cáo này dựa trên tổng hợp dữ liệu toàn cầu độc quyền từ 22 tỷ lượt cài đặt của 24 nghìn ứng dụng có ít nhất 2.00 lượt cài đặt hàng tháng, từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023.

    Nửa cuối năm 2022, số vụ lừa đảo cài đặt ứng dụng iOS trung bình tăng 40% và số vụ lừa đảo cài đặt ứng dụng Android trung bình tăng 46%. Suy thoái kinh tế kết hợp với các kỳ nghỉ lễ buộc nhà tiếp thị ít tập trung hơn vào các biện pháp phòng ngừa an ninh để đạt được KPI tích cực trong kỳ nghỉ lễ.

    AppsFlyer cho biết hơn 70% gian lận trên tất cả khu vực được thực hiện tự động. Những kẻ lừa đảo tạo người dùng giả trên một thiết bị giả thay vì thao túng quyền của người dùng và thiết bị thực, ngoài ra còn có gian lận lượt nhấp chuột và nhà phát hành không có thật.



    Các ứng dụng game luôn thận trọng nhất trong việc chống gian lận, vì các ứng dụng không phải game có tỷ lệ gian lận cài đặt ứng dụng cao gấp 6 lần. Mặc dù cả lĩnh vực game và không phải game đều bị ảnh hưởng bởi hành vi gian lận, nhưng kiến thức về dữ liệu của ngành công nghiệp game và tập trung vào việc tối ưu hóa sau cài đặt sẽ loại bỏ hoạt động gian lận.

    Các nhà tiếp thị game trước đây đã phải vật lộn với những cạm bẫy tương tự mà ngành ứng dụng mới nổi hiện đang phải đối mặt và thách thức này đã biến họ thành những người dày dạn kinh nghiệm trong cuộc chiến chống gian lận không hồi kết. Các nhà tiếp thị trò chơi đã phát triển thành công thói quen mua tốt hơn và các chu kỳ tối ưu hóa ngắn hơn, tích cực hơn giúp ngăn chặn gian lận.

    “Do đó, chúng tôi tin rằng các nhà quảng cáo trên thiết bị di động có thể rút ra những bài học quý giá từ các chuyên gia làm game,” báo cáo cho biết. “Các nhà tiếp thị ứng dụng tài chính nên đặc biệt lưu ý và duy trì các phương pháp tốt nhất, vì lĩnh vực này sẽ tiếp tục ở tình trạng dễ bị tổn hại: gần một nửa số trường hợp phơi nhiễm rủi ro gian lận có ảnh hưởng đến danh mục tài chính đang phát triển.”



    Hơn 50% tổng số gian lận ảnh hưởng đến hạng mục tài chính trị giá 2,6 tỷ đô la, làm nổi bật tính dễ bị tổn hại của một ngành công nghiệp mới và đang phát triển với chi phí tăng cao và những người sử dụng phương tiện truyền thông thường không nhận thức được. Các nhà tiếp thị tài chính có xu hướng tập trung vào việc thu hút những người dùng và sau đó sẽ được sàng lọc bằng các giao thức KYC (hiểu khách hàng của bạn).

    Trong lĩnh vực tài chính và công nghệ tài chính đang phát triển nhanh chóng, nhà đầu tư cũng có thể không sẵn sàng trả trong mức tỷ giá thị trường cao để thu hút lưu lượng truy cập chất lượng, buộc các nhà tiếp thị khám phá các nguồn phương tiện hợp lý hơn với rủi ro gian lận cao.

    Phơi nhiễm rủi ro gian lận là giá trị tài chính ước tính của gian lận phổ biến trên thị trường. Nó không phải là thước đo thiệt hại hay tổn thất thực tế từ hoạt động gian lận. Bằng cách nhân Số lượt cài đặt không organic (NOI) gian lận được phát hiện với số lần nhấp trên mỗi lượt cài đặt (CPI), sau đó tính dữ liệu thị phần data.ai trên thị trường được đề cập, AppsFlyer có thể ước tính tổng mức độ hiển thị giữa tất cả các đối tác đo lường trên thiết bị di động.

    Các nhà tiếp thị có thể ít tập trung hơn vào các biện pháp phòng ngừa bảo mật, đặc biệt là trong các ngày lễ, vì họ nhắm đến việc đạt được KPI tích cực trong kỳ nghỉ.

    Báo cáo gian lận gần đây nhất mà AppsFlyer phân phối (vào năm 2021) đã đưa ra con số 2,1 tỷ đô la do gian lận cài đặt trên toàn cầu. Con số này dựa trên tỷ lệ gian lận trong nửa đầu năm 2021 và AppsFlyer đã chứng kiến tỷ lệ gian lận cũng như CPI tăng đáng kể kể từ đó. Vì lý do này, khả năng gian lận đã tăng lên trông thấy.

    Đây là một số thông tin khác từ báo cáo. Tỷ lệ gian lận lượt cài đặt được phát hiện trong các chiến dịch ở Anh là 22%, một tỷ lệ khá cao trên cả Android và iOS. Mexico và Việt Nam là những thị trường “dẫn đầu” với tỷ lệ gian lận bị phát hiện cao nhất.

    Danh mục sòng bạc và cá độ có mức độ gian lận lên tới 1,2 tỷ đô la, một phần nhờ vào CPI thanh khoản cao; Theo sau đó là danh mục Mua sắm với 406 triệu đô la giá trị rủi ro.

    (Nguồn: Venturebeat)